top of page
  • Ảnh của tác giảSeafulfillment

Thủ thuật tiếp thị bán hàng qua điện thoại hiệu quả của dân chuyên nghiệp

Bán hàng qua điện thoại – hay Telesales đang ngày càng phổ biến. Các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ đều mong muốn xây dựng bộ phận Telesale chất lượng. Vì thế dịch vụ telesale thuê ngoài được nhiều ông chủ quan tâm hiện nay. Thay vì tốn thời gian và chi phí lớn để tổ chức Telesale yêu cầu kỹ năng quản lý, doanh nghiệp có thể tham khảo giải pháp đưa ra bởi SEA. Với đội ngũ chất lượng, chuyên nghiệp, SEA sẽ cung cấp đến các khách hàng dịch vụ telesale với hiệu quả vượt trội cùng giá thành tốt nhất.


Sau đây là một số thủ thuật trong telesale giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận người mua tiềm năng, giải đáp về sản phẩm và nhà cung cấp, tăng tỉ lệ bán hàng thành công


Cần phải thu thập đầy đủ thông tin khách hàng trước khi tiến hành chào bán

Tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng thông tin khách hàng là một trong những điều giúp bạn đạt được ưu thế tốt hơn trong mỗi lần gọi điện. Bởi nếu không nắm được bất cứ thông tin liên quan nào tới người mà bạn sẽ tiếp cận ở đầu dây bên kia thì chính là bạn đã và đang chuẩn bị cho sự thất bại của mình.


Hãy tham khảo các nhân viên kinh doanh để tìm được tối đa những thông tin liên quan tới khách hàng của bạn như: họ tên đầy đủ, sở thích, hành vi… của họ, từ đó giúp bạn hiểu và có những hướng gợi mở, dẫn dắt cho cuộc trò chuyện với khách hàng của mình.


Lên sẵn kịch bản chào bán với những lời từ chối thường gặp

Chuẩn bị sẵn mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại trước khi chính thức gọi điện là cách giúp bạn chủ động hơn trong cuộc gọi của mình với vị khách hàng lạ ở đầu dây bên kia. Đó có thể là một vị khách khó tính cũng có thể là một vị khách dễ chiều, thế nhưng, thay vì gọi điện không theo kịch bản khiến câu chuyện của bạn bị khách dẫn dắt thì nay, với kịch bản sale phone hay sẽ cho phép bạn có những cuộc chào bán chất lượng hơn.


Đối luyện kịch bản kỹ lưỡng trước khi chính thức gọi

Khi đã hoàn thiện kịch bản rồi, hãy cùng các đồng nghiệp của mình đối luyện thật nhuần nhuyễn để việc đáp lại những lời từ chối của bạn trở thành một phản xạ tự nhiên. Đừng chỉ đọc qua kịch bản một lần rồi nhấc máy lên gọi luôn bởi như thế tỉ lệ bạn bị khách hàng dập máy là rất cao.


Luôn bắt đầu chào bán với một tâm thế thoải mái

Khi bắt đầu nhấc máy lên bấm số, hãy luôn bắt đầu với một tâm thế luôn mỉm cười. Bởi bạn biết đó, việc tạo được không khí vui vẻ sẽ giúp bạn gần gũi hơn với khách hàng và việc bạn cười khi đang nói chuyện với khách sẽ giúp khách cảm thấy vô cùng gần gũi như đang nói chuyện với bạn của họ vậy.


Đi thẳng vào vấn đề để gây ấn tượng khi bắt đầu chào bán

Khi bán hàng qua điện thoại, bạn chỉ có 15s ban đầu để quyết định xem khách hàng đó có đồng ý nghe tiếp cuộc gọi của bạn không. Bởi vậy, hãy mạnh dạn chào họ bằng tên của họ và đồng thời giới thiệu bạn là ai và mục đích cuộc gọi của bạn hôm nay là gì. Đừng cố vòng vo vì khách hàng sẽ không có nhiều thời gian để buôn với bạn qua điện thoại đâu.


Thay các câu hỏi bằng những lời đề nghị

Một điều tối kị trong việc telesale là đưa ra những câu hỏi đóng khiến khách hàng càng có động lực cúp máy. Bởi vậy, hãy linh hoạt ứng biến và liên tục đưa ra những lời đề nghị kích thích và hấp dẫn khách hàng như: giải pháp mà em mang tới có thể giúp công ty anh chị giảm được tới 50% chi phí hoạt động chẳng hạn… chắc chắn khi nghe thấy những lời đề nghị hấp dẫn như thế này thì khá nhiều khách hàng sẽ vô cùng tò mò và quan tâm.


Đưa ra lợi ích cho khách hàng

Hãy tranh thủ những phút giây ít ỏi của cuộc gọi để đưa ra được những lợi ích hấp dẫn mà sản phẩm bạn có thể cung cấp cho khách hàng, bởi chính điều này sẽ là một trong những yếu tố quyết định đến việc khách hàng có chịu lắng nghe bạn tiếp hay không


Khách hàng là thượng đế

Cũng như với bán hàng truyền thống thì khi thực hiện bán hàng qua điện thoại, bạn cũng cần coi khách hàng là những vị thượng đế. Bởi vậy, hãy luôn vui vẻ, tươi cười và niềm nở với khách dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.


Luôn giữ thái độ tích cực

Trong thực tế, dù bạn có là người chuẩn bị rất tốt thì khi tiếp xúc qua điện thoại, vẫn sẽ có tỉ lệ xác suất bạn bị khách từ chối. Bởi vậy, dù thực tế có diễn ra như thế nào, hãy luôn giữ được thái độ tích cực cho những cuộc gọi tiếp theo.


Luôn rút kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi

Thất bại là mẹ Thành công, bởi vậy, sau những cuộc gọi không như ý, hãy cùng ngồi lại với đội nhóm của mình để thấy được rằng đâu là những thiếu sót mà các bạn cần cùng nhau khắc phục để lần tiếp thị tới được trở nên hiệu quả hơn.


Không có gì quan trọng hơn là hiểu khách hàng của bạn, biết sản phẩm/dịch vụ của bạn đang bán, có khả năng chuyển tải những lợi ích đến khách hàng, xây dựng lòng tin, và phát triển một mối quan hệ tích cực.


Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn đã tìm ra được bí quyết bán hàng qua điện thoại hiệu quả.

3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page